Tiêu đề: | Made in Japan |
Mục: | Điểm sách |
Mã tài liệu: | 2437658084 |
Năm xuất bản: | 2015 |
Số xuất bản: | 10 |
Số trang: | 79 |
Ngôn ngữ: | Tiếng Việt |
Đánh giá: |
![]() |
Mô tả nội dung: |
Tác giả: Akio Morita Nhà xuất bản Lao động xã hội, 2014, 595tr. Akio Morita – người đồng sáng lập tập đoàn Sony nổi tiếng thế giới, tác giả cuốn sách “Made in Japan” đã viết: “Thắng lợi tùy ở sức mạnh ý chí của chúng ta”. Quả thực vậy, ước mơ, ý chí và nghị lực, là đòn bẩy giúp con người đặt chân được đến những đỉnh cao. Bằng bài học được rút ra từ cuộc đời mình, tác giả đã chia sẻ cho những ai có tham vọng, có hoài bão những bí quyết để đạt tới thành công. Cuốn sách được tác giả chia thành 9 phần: “Chiến tranh”: Tác giả thuật lại bối cảnh nước Nhật sau thất bại ở Chiến tranh Thế giới thứ hai và hoàn cảnh bản thân lúc bấy giờ. Tương lai nước Nhật cũng như tương lai của những người dân Nhật chưa bao giờ lại mờ mịt đến vậy, nhưng tác giả vẫn “tin tưởng vào bản thân và tương lai của chính mình”. “Hòa bình”: Đây là giai đoạn Nhật Hoàng làm thay đổi diện mạo Nhật Bản. Phần này, tác giả thuật lại quá trình bắt đầu khởi nghiệp cùng với Masaru Ibuka. “Bán hàng cho cả thế giới”: Phần này cho thấy cái nhìn chiến lược của tác giả trong việc kinh doanh và nhận định thị trường. “Nghệ thuật quản lý”. Triết lý đầu tiên mà chủ tịch tập đoàn Sony Morita chia sẻ là: “Không có bất kỳ yếu tố hay công thức bí mật nào ẩn sau sự thành công của các công ty hàng đầu Nhật Bản... Chỉ có con người mới có thể tạo nên sự thành công mà thôi”. “Phong cách Nhật Bản và Mỹ”. Sự khác nhau về luật pháp đã khiến môi trường kinh doanh cũng như tác phong quản lý của người Nhật và người Mỹ khác hẳn nhau. Những vấn đề pháp luật có tác động lớn đến cách thức tiến hành kinh doanh và cách nhìn của các nhà kinh doanh. “Cạnh tranh”: phân tích một trong những động lực lớn nhất cho các doanh nghiệp, đó là sự cạnh tranh. “nguồn sinh lực của bộ máy công nghiệp chính là truyền thống cạnh tranh lành mạnh”. Tuy nhiên, vẫn “luôn tồn tại một ranh giới rõ ràng giữa cạnh tranh và phá hoại”. “Kỹ thuật công nghệ”: Với bất kỳ người Nhật nào cũng biết rằng việc quý trọng và bảo vệ thiên nhiên, tìm kiếm những kỹ thuật công nghệ để giúp con người có thể tồn tại trên mảnh đất này là điều tất yếu. “Nhật Bản với cả thế giới”: Phần này, tác giả viết rõ hơn về sự chia sẻ thị phần trên thế giới giữa Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. “Nền thương mại toàn cầu”: Phần này, tác giả phân tích những mối đe dọa tiềm ẩn của nền kinh tế toàn cầu và những suy nghĩ, kiến giải của tác giả. Cuốn sách “Made in Japan” là giấc mơ của những người trẻ tuổi khao khát thành công. Cuốn sách đưa ra nhiều triết lý quản lý kinh tế theo phong cách Nhật Bản và vai trò của đạo đức kinh doanh. Trong cuốn sách, những bí quyết thành công của tác giả đã được trình bày bằng những bài học thực tế. Những nguyên tắc trong quản lý kinh doanh và ngay cả những suy nghĩ đời thường của tác giả cho thấy tầm nhìn, sự hiểu biết của một nhà kinh tế lớn.
Ngọc Anh |
Lượt xem: | 531 |
Made in Japan
Bạn cần phải đăng ký tài khoản và đăng nhập vào hệ thống để có thể DOWNLOAD MIỄN PHÍ bài viết dưới dạng file PDF.
Đánh giá