Tiêu đề: | Xuất khẩu Hàn Quốc tăng nhờ làn sóng Hàn Quốc |
Mục: | Thông tin - Tư liệu |
Mã tài liệu: | 8310027028 |
Năm xuất bản: | 2011 |
Số xuất bản: | 8 |
Ngôn ngữ: | Tiếng Việt |
Đánh giá: |
![]() |
Mô tả nội dung: |
Lợi nhuận từ những sản phẩm của Hàn Quốc đang gia tăng nhờ làn sóng Hàn Quốc do người dân trên khắp thế giới bị thu hút bởi những sản phẩm mới xuất hiện trong những video ca nhạc và phim Hàn Quốc được ưa thích. Nhờ sự kết nối giữa người dân thông qua Internet và các mạng xã hội, lợi nhuận từ xuất khẩu trong nhiều lĩnh vực của Hàn Quốc đã tăng mạnh. Theo hải quan của Hàn Quốc, sản lượng xuất khẩu đến Trung Đông, Trung và Bắc Mỹ và Trung Á đã tăng hơn so với vài năm trước đó. Hiện nay, giá trị xuất khẩu sang Iran, Iraq và Arập Xê-út đã vượt quá 10 tỷ USD, lượng xuất khẩu sang Peru, Mexico và Brazil đã tăng gần 50% kể từ năm ngoái. Sau khi bộ phim Nàng Dae Chang Kum làm dấy lên làn sóng Hàn Quốc tại Iraq, xuất khẩu hàng tiêu dùng đã tăng mạnh, tổng sản lượng xuất khẩu hàng tiêu dùng năm ngoái đã đạt tới 750 triệu USD. Các sản phẩm xuất khẩu như điều hòa nhiệt độ và các sản phẩm gia dụng khác đã tăng 10 lần kể từ năm ngoái, xuất khẩu đồ uống tăng 20 lần. Tương tự, tại Iran, sau khi bộ phim Nàng Dae Chang Kum và Truyền thuyết Jumong được phát sóng năm 2007, xuất khẩu hàng tiêu dùng tăng 46,3%, vượt 1 tỷ USD. Xuất khẩu ti vi đã tăng gấp đôi và xuất khẩu ô tô, đồ gia dụng, mỹ phẩm và đồ uống vẫn giữ mức tăng. Do hâm mộ các nhóm nhạc và các thần tượng Hàn Quốc, người dân Trung và Bắc Mỹ tiêu thụ mạnh các sản phẩm Hàn Quốc. Ở Peru, xuất khẩu tăng gấp đôi trong năm nay, đạt mức 340 triệu USD. Trong khi đó, ở Brazil, các sản phẩm gia dụng và xe máy được tiêu thụ mạnh. Xuất khẩu tới các nước như Việt Nam và Thái Lan cũng đang tăng. Ở Việt Nam, các sản phẩm như mỹ phẩm, đồ phụ kiện, quần áo là những sản phẩm xuất khẩu chủ yếu. Tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2010 là 128,7% ở Việt Nam, 112,1% ở Thái Lan và 211,2% ở Philipines. Theo hải quan Hàn Quốc, trong đầu những năm 2000, xuất khẩu ô tô và đồ gia dụng là mặt hàng xuất khẩu chính, nhưng nhờ ca nhạc Hàn Quốc, người tiêu dùng đã thích dùng các sản phẩm mỹ phẩm, đồ phụ kiện và quần áo Hàn Quốc và thúc đẩy xuất khẩu trong các lĩnh vực khác. Ngọc Anh Nguồn: http://www.korea.net/news.do?m ode=detail&thiscode=eng030004&guid=56476 |
Lượt xem: | 923 |
Xuất khẩu Hàn Quốc tăng nhờ làn sóng Hàn Quốc
Bạn cần phải đăng ký tài khoản và đăng nhập vào hệ thống để có thể DOWNLOAD MIỄN PHÍ bài viết dưới dạng file PDF.
Đánh giá