Công nghiệp văn hóa Trung Quốc trong sáng kiến “Một vành đai, một con đường”
Tiêu đề:      Công nghiệp văn hóa Trung Quốc trong sáng kiến “Một vành đai, một con đường”
Mục:      Trung Quốc, Kinh tế
Tác giả:      Trần Thị Thủy
Mã tài liệu:      3209718998
Năm xuất bản:      2016
Số xuất bản:      7
Số trang:      30-38
Ngôn ngữ:      Tiếng Việt
Đánh giá:      0 
Mô tả nội dung:     

Ngành công nghiệp văn hóa đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế của Trung Quốc. Bên cạnh các giá trị kinh tế mà nó mang lại, công nghiệp văn hóa còn có tác dụng to lớn trong việc gia tăng sức mạnh mềm, xây dựng hình ảnh Trung Quốc trên trường quốc tế. Chiến lược “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc đã tạo nên cơ hội phát triển và mở rộng của ngành công nghiệp văn hóa. Và ngược lại, công nghiệp văn hóa cũng góp phần làm mềm hóa sự xuất hiện của Trung Quốc trong vành đai hành lang này. Bài việc thông qua việc đánh giá vai trò của việc xuất khẩu công nghiệp văn hóa ra bên ngoài, nhìn nhận định hướng của Chính phủ Trung Quốc đối với ngành này trong vành đai con đường tơ lụa để phân tích rõ hơn về tiềm năng phát triển của công nghiệp văn hóa trong bối cảnh chiến lược vành đai tơ lụa này.

 

Từ khóa:      Trung Quốc, Công nghiệp văn hóa, “Một vành đai, Một con đường”
Lượt xem:      610
Bạn cần phải đăng ký tài khoản và đăng nhập vào hệ thống để có thể DOWNLOAD MIỄN PHÍ bài viết dưới dạng file PDF.

Đánh giá


TỔNG BIÊN TẬP

PGS.TS. PHẠM HỒNG THÁI

 

PHÓ TỔNG BIÊN TẬP

PGS.TS. PHẠM QUÝ LONG

 

TRƯỞNG PHÒNG BIÊN TẬP - TRỊ SỰ

ThS. VŨ THỊ MAI

HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP

Chủ tịch hội đồng

PGS.TS. PHẠM HỒNG THÁI

Ủy viên hội đồng

TS. Lý Xuân Chung
PGS.TS. Phạm Quý Long
TS. Trần Quang Minh
TS. Đặng Xuân Thanh
GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng
GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn

TÒA SOẠN

 

Phòng 1207 - Tầng 12, Tòa nhà Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam.
Số 1, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.