Một số kinh nghiệm hướng nghiệp bậc trung học ở Nhật Bản giai đoạn sau Chiến tranh Thế giới thứ hai đến nửa đầu những năm 1970
Tiêu đề:      Một số kinh nghiệm hướng nghiệp bậc trung học ở Nhật Bản giai đoạn sau Chiến tranh Thế giới thứ hai đến nửa đầu những năm 1970
Mục:      Nhật Bản, Văn hóa
Tác giả:      Nguyễn Công Nam
Mã tài liệu:      2987034935
Năm xuất bản:      2016
Số xuất bản:      6
Số trang:      59-65
Ngôn ngữ:      Tiếng Việt
Đánh giá:      0 
Mô tả nội dung:     

Theo công bố của U.S.News năm 2016, nền giáo dục Nhật Bản được xếp hạng thứ 8 trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới (cao nhất khu vực Châu Á, hai đại diện khác có thứ hạng cao 17, 18 là Singapore và Hàn Quốc). Do đó, tiếp tục học tập kinh nghiệm quý báu của Nhật Bản trong phát triển giáo dục - đào tạo là điều cần thiết để phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Bài viết đề cập sự phát triển giáo dục của Nhật Bản từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai đến nửa đầu những năm 1970, giai đoạn có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam hiện nay với đặc điểm cơ cấu dân số “vàng” và là thời kỳ hoàn thành công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Từ khóa:      Chính sách giáo dục, Nhật Bản, Giáo dục bậc trung học
Lượt xem:      338
Bạn cần phải đăng ký tài khoản và đăng nhập vào hệ thống để có thể DOWNLOAD MIỄN PHÍ bài viết dưới dạng file PDF.

Đánh giá


TỔNG BIÊN TẬP

PGS.TS. PHẠM HỒNG THÁI

 

PHÓ TỔNG BIÊN TẬP

PGS.TS. PHẠM QUÝ LONG

 

TRƯỞNG PHÒNG BIÊN TẬP - TRỊ SỰ

ThS. VŨ THỊ MAI

HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP

Chủ tịch hội đồng

PGS.TS. PHẠM HỒNG THÁI

Ủy viên hội đồng

TS. Lý Xuân Chung
PGS.TS. Phạm Quý Long
TS. Trần Quang Minh
TS. Đặng Xuân Thanh
GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng
GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn

TÒA SOẠN

 

Phòng 1207 - Tầng 12, Tòa nhà Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam.
Số 1, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.